Quét mã để tải xuống
ứng dụng VNSC by Finhay
close
Thông tin chi tiết

Bản tin thị trường ngày 17/8: Diễn biến kịch tính, bất động sản trở thành trụ đỡ

Thị trường hôm nay tiếp tục một phiên giao dịch giằng co. VN-Index vẫn giữ được sắc xanh nhưng mức tăng không nhiều. Cổ phiếu bất động sản có phiên giao dịch tích cực, trở thành trụ đỡ của thị trường. Thanh khoản hôm nay tăng trở lại, đạt hơn 17.600 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản trở thành trụ đỡ

Thị trường chứng khoán bắt đầu phiên giao dịch mới với sắc xanh. Tuy nhiên, đà tăng đã bị chững lại vào giữa phiên sáng. Dù hầu hết thời gian VN-Index đều trên mức tham chiếu nhưng đà tăng không quá nhiều.

Khi thị trường đóng cửa, VN-Index chỉ tăng 0,59 điểm, đạt ngưỡng 1,275.28 điểm (+0,05%). VN30-Index có mức tăng mạnh hơn (+5,3 điểm), đạt ngưỡng 1.300,40 điểm. Trên HOSE có 189 mã tăng và 247 mã giảm, riêng nhóm VN30 có 13 mã tăng và 14 mã kết phiên với sắc đỏ.

Nhìn chung, các mã cổ phiếu vốn hoá lớn trong nhóm VN30 hôm nay mất điểm không quá nhiều, MWG là mã có biên độ giảm mạnh nhất (-1,5%). Ở chiều ngược lại, PDR là mã có mức tăng ấn tượng nhất (+6,8%). Tiếp theo là VIC và MSN (+2,1%). Đây cũng là 2 mã cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất tới chỉ số chung, giúp VN-Index tăng hơn 2,1 điểm.

Ở chiều ngược lại, BID và GAS là 2 mã cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực tới chỉ số chung, khiến VN-Index mất hơn 1,1 điểm. SHB sau khi vụt sáng vào hôm trước, nay đã quay đầu giảm giá và trở thành 1 trong 10 mã cổ phiếu ảnh hưởng xấu nhất tới VN-Index.

Về phía nhóm ngành, thị trường hôm nay chứng kiến một phiên giao dịch ấn tượng của cổ phiếu bất động sản. Đây là nhóm ngành có đóng góp tích cực nhất, trở thành trụ đỡ của thị trường.

Toàn nhóm ngành tăng 1,18%, nhiều mã cổ phiếu tăng trần như FDC, HDC, NHA, hầu hết các cổ phiếu vốn hoá lớn trong nhóm bất động sản cũng kết phiên với sắc xanh, VIC, PDR, NVL đều lọt top 5 mã đóng góp nhiều nhất cho VN-Index.

Cổ phiếu dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, thuỷ sản và sản xuất thiết bị máy móc cũng có phiên giao dịch khả quan trong hôm nay. Tuy nhiên, sắc đỏ vẫn chiếm đa số. Cổ phiếu nông – lâm – ngư hôm nay mất 1,9% điểm, toàn nhóm ngành có 12 mã kết phiên với sắc đỏ và chỉ có duy nhất ASM đạt sắc xanh. Cổ phiếu bảo hiểm, khai khoáng, vật liệu xây dựng cũng có một phiên giao dịch tiêu cực.

Nhóm cổ phiếu dầu khí hầu hết đều mất điểm trong hôm nay: PVC (-2,7%), PVD (-0,8%), PVS (-1,2%). Đây là diễn biến dễ hiểu khi giá dầu thế giới đang chịu nhiều áp lực và có thể tiếp tục mất giá trong thời gian tới do lo ngại sự suy thoái của nhiều nền kinh tế lớn.

Diễn biến tương tự cũng xảy ra ở nhóm cổ phiếu thép. Sau khi trở thành trụ đỡ của thị trường trong hôm qua, hôm nay cổ phiếu thép đều quay đầu giảm điểm. HPG giảm -1.02%, HSG và NKG mất điểm mạnh hơn, lần lượt là -2.76% và NKG -2.03%.

Thị trường hôm nay chứng kiến một phiên giao dịch ấn tượng của cổ phiếu bất động sản

Thanh khoản của thị trường hôm nay tăng trở lại, đạt hơn 17.600 tỷ đồng, tăng hơn 2.700 tỷ đồng so với hôm qua. VN-Index vẫn đang tiếp tục chinh phục vùng mốc 1.285 điểm và xa hơn là 1.300 điểm. Để làm được điều này, thị trường cần duy trì được tính thanh khoản.

Sau nhiều phiên mua ròng, khối ngoại đã quay trở lại bán ròng hơn -46,75 tỷ đồng. KBC và VHM là 2 mã bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất trong hôm nay, lần lượt là -72,15 và -71,12 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, HDB là mã cổ phiếu được các nhà đầu tư nước ngoài mua vào nhiều nhất (+83,05 tỷ đồng).

Giá vàng hôm nay: kéo dài chuỗi giảm giá

Giá vàng trong nước và thế giới hôm nay vẫn đang chịu nhiều áp lực và kéo dài chuỗi ngày mất giá. Giá vàng thế giới sáng nay tại Kitco đạt ngưỡng 1.777,4 USD/ounce, giảm 3,5 USD/ounce so với hôm qua.

Giá vàng thế giới mất giá sau khi thông tin về biên bản cuộc họp chính sách trước đó của FED được công bố. Trong cuộc họp, nhiều quan chức của FED đã có những phát biểu cứng rắn về định hướng tiền tệ trong thời gian tới. Điều này khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn và giá kim loại quý bị giảm nhanh.

Bên cạnh đó, giá dầu thô cũng đang giảm. Sáng nay, giá dầu thô Nymex chỉ còn khoảng 87,5 USD/thùng. Giá dầu thế giới liên tiếp mất giá sau khi các dữ liệu kinh tế của Trung Quốc được công bố.

Trong thời gian tới, giá vàng được dự báo sẽ còn chịu nhiều áp lực do thị trường chứng khoán Mỹ đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Chỉ số Dow Jones đang đạt mức cao nhất trong 2 tháng trở lại đây. Điều này khiến sự quan tâm của các nhà đầu tư tới kim loại quý như vàng bị sụt giảm.

Giá vàng trong nước hôm nay cũng giảm nhẹ. Giá vàng SJC sáng nay đạt ngưỡng 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000đ/lượng ở cả 2 chiều so với hôm qua. Chênh lệch giữa giá mua và giá bán vẫn đang ở ngưỡng 1 triệu đồng/lượng.

Điểm sức khỏe doanh nghiệp

Tải app để nắm bắt cơ hội đầu tư nhanh nhất của VNSC by Finhay

Xem thêm

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Nổi bật

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngayarr
Điểm sức khỏe doanh nghiệp

Tải app để nắm bắt cơ hội đầu tư nhanh nhất của VNSC by Finhay

Xem thêm

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngayarr

Bài viết nổi bật
trong tuần

Trải nghiệm ngay nền tảng
VNSC by Finhay

Tải xuống ứng dụng để sử dụng toàn bộ dịch vụ

Tải ngay