Cùng với sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam, đầu năm 2022 Finhay đã chính thức mua lại và chủ quản công ty CP chứng khoán Vina (VNSC). Sự kiện là bước tiến lớn đánh dấu sự phát triển của Finhay trong suốt chặng đường 5 hoạt động.

Đôi nét về Công ty CP Chứng khoán Vina (VNSC)

Công ty CP Chứng khoán Vina (gọi tắt là VNSC) tên tiếng anh là VinaSecurities Joint Stock Company được thành lập được thành lập vào ngày 26 tháng 12 năm 2006 theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103015219 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 26 tháng 12 năm 2006 và hoạt động theo Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số 50/UBCK-GPHĐKD do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 29/12/2006.

VNSC được biết đến là một doanh nghiệp tài chính lâu đời với hơn 15 năm hoạt động trong các lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp, tư vấn và môi giới chứng khoán. Với mong muốn đưa các sản phẩm tài chính mở rộng phạm vi tiếp cận tới nhiều nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam nhờ công ty Fintech, Chứng khoán Vina đã chính thức chuyển quyền sở hữu về tay Công ty TNHH Dịch vụ và Phân phối Finhay Việt Nam (doanh nghiệp do Công ty Cổ phần Finhay Việt Nam sở hữu 100% vốn điều lệ) từ đầu năm 2022.

Theo đó, từ tháng 02/2022, ông Nghiêm Xuân Huy – Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Finhay Việt Nam chính thức là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của VNSC.

Vì sao Finhay mua lại công ty CP Chứng khoán Vina (VNSC)?

Thị trường tài chính Việt Nam nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng trong những năm trở lại đây đang có nhiều bước phát triển đáng kể với lượng lớn nhà đầu tư mới tham gia, nâng tổng số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán vượt ngưỡng 6,3 triệu (Theo Báo chính phủ).

Bất chấp những dấu hiệu cho thấy sự chững lại của thị trường chứng khoán và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư qua nhiều phiên giảm điểm vừa qua, nhìn về dài hạn, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá là có nhiều tiềm năng tăng trưởng lớn nhờ sự hậu thuẫn tính cực từ yếu tố vĩ mô.

Bên cạnh đó, trải qua hơn 5 năm phát triển, Finhay vẫn luôn nhận được sự tin tưởng và đồng hành từ phía hơn 3 triệu người dùng. Đây là nguồn động lực to lớn để đội ngũ Finhay nỗ lực từng ngày cải thiện, đổi mới nhằm mang tới trải nghiệm đầu tư tốt nhất cho người dùng, đồng thời nâng cao mức độ pháp lý cho các sản phẩm được cung cấp và bảo vệ quyền lợi của người dùng một cách chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Chính vì lý do đó, “việc sở hữu công ty chứng khoán sẽ tạo điều kiện để Finhay phát triển sản phẩm chứng khoán với nhiều tính năng và lợi ích cho người dùng. Đồng thời, nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm tài chính mà bình thường nhà đầu tư cá nhân khó tiếp cận được”. Ông Nghiêm Xuân Huy, Giám đốc & Nhà sáng lập Finhay chia sẻ về lý do mua lại công ty CP Chứng khoán Vina (VNSC) trên phóng sự VTV Money.

Sự kiện Finhay là chủ quản công ty chứng khoán Vina không chỉ cho thấy tiềm lực vững chắc về nguồn lực và tài chính mà còn nhằm khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực Fintech của Finhay tại thị trường Việt Nam. 

Trích phóng sự VTV Money về việc Finhay mua lại công ty CP chứng khoán Vina (VNSC)

Lợi ích khi Finhay mua lại công ty chứng khoán VNSC

Việc chủ quản công ty chứng khoán là bước tiến lớn đánh dấu sự phát triển của Finhay trong suốt chặng đường 5 hoạt động. Từ một app tài chính nhỏ bé, mang theo lý tưởng giúp hàng triệu người Việt Nam tiếp cận với thị trường tài chính một cách dễ dàng hơn, thì nay đã mua lại và là chủ quản của một công ty chứng khoán gấp 3 lần tuổi.

Chắc chắn rằng, sau khi hoàn tất việc tiếp quản hoạt động của công ty chứng khoán Vina (VNSC), các sản phẩm của Finhay hay lợi ích người dùng cũng sẽ có nhiều sự thay đổi lớn tích cực hơn. Cụ thể:

Tài sản của người dùng sau quá trình chuyển đổi sẽ được giao dịch và quản lý bởi VNSC, doanh nghiệp được cấp phép và giám sát hoạt động trực tiếp bởi UBCKNN khác với trước đây là sẽ được thực hiện ủy thác quản lý danh mục đầu tư cho công ty quản lý quỹ đối tác. Bên cạnh đó, công ty cổ phần Chứng khoán Vina đã được UBCKNN cấp Giấy phép hoạt động phân phối Chứng chỉ Quỹ số: 42/GCN-UBCK do UBCKNN cấp ngày 24/08/2022. Khi trở thành đại lý phân phối chứng chỉ quỹ, VNSC cũng sẽ thay mặt các Công ty Quản lý Quỹ quản lý phân phối sản phẩm và ghi nhận thông tin nhà đầu tư, lệnh đầu tư theo pháp luật hiện hành.

“Sau khi chúng tôi hoàn tất lộ trình chuyển đổi này, người sử dụng sản phẩm & dịch vụ trên ứng dụng của chúng tôi sẽ được bảo hộ trực tiếp bởi hệ thống pháp luật Chứng khoán. Các hoạt động của VNSC với nhà đầu tư sẽ được quản lý và giám sát chặt chẽ bởi UBCKNN”. Ông Nghiêm Xuân Huy, Giám đốc & Nhà sáng lập Finhay chia sẻ.

Đồng thời, với các dịch vụ chứng khoán (bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ) khi được cung cấp dịch vụ bởi VNSC, Finhay cũng đặt ra mục tiêu mang tới những trải nghiệm thú vị, dễ dàng tiếp tục sứ mệnh giúp nhà đầu tư cá nhân tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách tiện lợi trên nền tảng số.

Hiện tại, Finhay vẫn đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ chuyển giao các sản phẩm tài chính sang công ty CP Chứng khoán Vina. Thông tin đã được các báo lớn đưa tin như 24h, Dân trí, Vneconomy

Mặc dù hiện nay, khi kinh tế – xã hội phát triển, nhà đầu tư Việt Nam đã có nhiều “điểm chạm” qua các app trung gian để dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm tài chính, điển hình là đầu tư chứng khoán dễ dàng hơn, tuy nhiên sự lo lắng về mức độ pháp lý vẫn luôn hiện hữu. Vì vậy, nhằm nâng cao quyền lợi cũng như giúp người dùng yên tâm đầu tư, Finhay tiếp tục xúc tiến đẩy nhanh tiến độ chuyển giao các sản phẩm tài chính sang Công ty CP Chứng khoán Vina (VNSC), rút ngắn thời tiếp quản trong thời gian sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm: