Quét mã để tải xuống
ứng dụng VNSC by Finhay
close
Thông tin chi tiết

Bản tin thị trường ngày 03/11: Thanh khoản sụt giảm, cổ phiếu xây dựng “nổi sóng”

Sau thông tin tăng lãi suất của FED, thị trường tiếp tục có một ngày giao dịch tiêu cực. Kết phiên, VN-Index giảm hơn 3 điểm. Dòng tiền vào chứng khoán hôm nay sụt giảm mạnh, trên HOSE, giá trị giao dịch chỉ đạt hơn 7.800 tỷ đồng. Các nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại mua ròng hơn 251 tỷ đồng.

Tiền vào chứng khoán giảm mạnh

Sau thông tin FED tăng lãi suất lần thứ 4 liên tiếp, VN-Index đã chịu sức ép lớn khi bước vào phiên giao dịch mới, giảm 12 điểm ngay khi mở cửa. Tuy nhiên, đà giảm của thị trường đã được thu hẹp, cuối phiên sáng, chỉ số đại diện sàn HOSE đã có thời điểm vượt qua tham chiếu.

Mặc dù vậy, VN-Index không thể trụ được lâu và đảo chiều mất điểm, kết phiên giảm 3,38 điểm, còn 1.019,81 điểm (-0,33%). Chỉ số VN30-Index mất 1,38 điểm, về ngưỡng 1.023,8 điểm (-0,13%). Trên HOSE có 166 mã tăng và 274 mã giảm, trong đó có 20 mã giảm sàn.

VN-Index chịu sức ép lớn khi bước vào phiên giao dịch mới, giảm 12 điểm ngay khi mở cửa

Riêng nhóm VN30 có 12 mã tăng và 16 mã đóng cửa dưới tham chiếu. MSN (+5,4%) và MWG (+3,1%) là 2 mã có biên độ tăng cao nhất. Trong đó, MWG cũng là mã có đóng góp tích cực nhất tới chỉ số chung, giúp VN-Index tăng 1,65 điểm. Tiếp theo là VNM và GAS, mỗi mã đóng góp lần lượt là 0,9 và 0,7 điểm. Ngược lại, NVL, BID và VCB là 3 mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất, lấy đi của VN-Index hơn 3,8 điểm.

Về phía nhóm ngành, cổ phiếu xây dựng hôm nay trở thành điểm sáng với một buổi chiều giao dịch khởi sắc. VGC đã sớm tăng hơn 2,2% từ sáng, sau đó vọt lên tăng kịch trần trong buổi chiều. HBC cũng tăng hết biên độ ngay đầu giờ chiều. Một số mã cổ phiếu khác như HU3, UIC cũng có biên độ tăng lớn, đóng cửa với sắc tím.

Đặc biệt, VCG hôm nay có thanh khoản tăng vọt, tăng hơn 90% so với hôm qua, đạt hơn 136,5 tỷ đồng. HBC cũng có giá trị giao dịch đạt 40,3 tỷ đồng, tăng 128% so với hôm qua. Nhiều mã cổ phiếu xây dựng khác như PC1, HHV, CII, CTI, CC1… cũng có một ngày giao dịch khả quan.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu bất động sản lại có  phiên giao dịch tiêu cực, nhiều mã giảm dưới tham chiếu trong suốt cả ngày. NVL giảm ngay từ đầu phiên, sau đó chính thức rơi xuống giá sàn trong phiên ATC. DXG, PDR, DIG cũng có mức giảm sâu. Kết phiên, toàn nhóm ngành mất 1,5%, trở thành nhóm ngành có biên độ mất điểm cao thứ 2 (chỉ sau nhóm nông – lâm – ngư).

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn có một vài điểm sáng như HDC (+5%) và HDG (+1,2%). VIC và VRE cũng kịp thời hồi phục trong phiên ATC. Đây cũng là xu hướng giao dịch của 2 mã cổ phiếu này trong những ngày gần đây.

Các cổ phiếu vốn hoá lớn hôm nay chưa làm tốt vai trò dẫn dắt thị trường. Cùng với đó, thanh khoản vẫn ở mức thấp, cho thấy tâm lý không mấy mặn mà của các nhà đầu tư. Trên HOSE, thanh khoản chỉ đạt gần 7.900 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với hôm qua.

Cổ phiếu xây dựng hôm nay trở thành điểm sáng

Khối ngoại hôm nay mua ròng 251 tỷ đồng, trong đó, VHM và VNM là 2 mã được mua ròng nhiều nhất, giá trị lần lượt là +61,72 và +61 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, HPG (-53,14 tỷ đồng) là mã bị bán ròng nhiều nhất.

Tin tức thị trường

  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội ( SHB) thông báo ngày 24/11 tới đây sẽ ngày cuối cùng để đăng ký quyền nhận cổ tức năm 2022. SHB trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%, tổng khối lượng phát hành vào khoảng 400 triệu cổ phiếu. Sau khi việc trả cổ tức hoàn thành, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng thêm hơn 4.000 tỷ đồng, lên mức 30.674 tỷ đồng.
  • Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Phương Đông OCB tăng vốn điều lệ thêm 4.109 thông qua hình thức phát hành cổ phiếu thưởng. Sau khi việc phát hành thành công, vốn điều lệ của OCB sẽ tăng lên mức 17.808 tỷ đồng.
  • Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) tháng 10. Theo đó, sau 10 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đã có doanh thu phần PVEP đạt 36.745 tỷ đồng, đạt 143% kế hoạch của cả năm. Tổng sản lượng khai thác dầu khí sau 10 tháng đạt 3,1 triệu tấn, đạt 98% mục tiêu năm.
  • CTCP dịch vụ Hàng hoá Nội Bài (NCT) thông báo sẽ trả cổ tức lần 1 năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 35%. Như vậy, với mỗi cổ phiếu sở hữu, nhà đầu tư sẽ nhận được 3.500 đồng. Ngày cuối cùng để đăng ký nhận cổ tức là ngày 16/11. Hiện đang có hơn 26,1 triệu cổ phiếu NCT đang lưu hành trên thị trường. Như vậy, doanh nghiệp sẽ phải chi trả khoảng 91 tỷ đồng để trả cổ tức.
  • Quỹ trái phiếu SSIBF đã công bố BCTC quý III, theo đó, trong kỳ, SSIBF đạt doanh thu gần 33 tỷ đồng, tiền lãi là 12,7 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của quỹ đạt 28 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Luỹ kết 9 tháng đầu năm, LNST của SSIBF đạt 69 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ.
Điểm sức khỏe doanh nghiệp

Tải app để nắm bắt cơ hội đầu tư nhanh nhất của VNSC by Finhay

Xem thêm

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Nổi bật

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngayarr
Điểm sức khỏe doanh nghiệp

Tải app để nắm bắt cơ hội đầu tư nhanh nhất của VNSC by Finhay

Xem thêm

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngayarr

Bài viết nổi bật
trong tuần

Trải nghiệm ngay nền tảng
VNSC by Finhay

Tải xuống ứng dụng để sử dụng toàn bộ dịch vụ

Tải ngay