Hoàn tiền Lazada là gì? Các điều kiện và chính sách hoàn tiền Lazada

Với xu hướng “chốt đơn”, “săn sale” hàng ngày trên Lazada của rất nhiều bạn trẻ thì chắc hẳn chỉnh sách hoàn tiền Lazada là một điều chúng ta rất quan tâm. Vậy Lazada có hoàn tiền không? Bài viết dưới đây của Finhay sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hoàn tiền Lazada năm 2022!

Hoàn tiền lazada là gì? Các trường hợp hoàn tiền Lazada

Hoàn tiền Lazada là việc khách hàng sẽ được nhận lại một khoản tiền trong các trường hợp nhất định (trả hàng, hủy hàng, chương trình khuyến mãi hoàn tiền,…)

Chính sách hoàn tiền trên Lazada

Chính sách hoàn tiền trên Lazada áp dụng với các trường hợp sau đây:

  • Đơn hàng thanh toán trả trước bị hủy: Việc hoàn tiền trong trường hợp này sẽ được tiến hành tự động ngay sau khi quy trình hủy đơn hàng hoàn tất. Lưu ý, trường hợp hủy đơn hoàn tiền Lazada chỉ áp dụng với các đơn hàng thanh toán trả trước. 
  • Đơn hàng được hoàn trả về cho nhà bán hàng hoặc về Lazada: Việc hoàn tiền sẽ được tiến hành ngay sau khi có kết quả đánh giá từ nhà bán hàng hoặc đơn vị kiểm tra của Lazada về sản phẩm hoàn trả được hoàn tất.
  • Đơn hàng thanh toán trả trước chưa được giao thành công đến khách hàng: Việc hoàn tiền sẽ được tiến hành khi hàng vận chuyển về nhà bán thành công.
  • Đơn hàng đặt cọc trước: Việc hoàn tiền sẽ được tiến hành tự động trong trường hợp đơn hàng bị hủy bởi Lazada.

Thời gian hoàn tiền Lazada

Khi nào Lazada hoàn tiền? Thời gian hoàn tiền sẽ giao động từ 2 ngày đến 16 ngày tùy theo hình thức thanh toán mà khách hàng đã lựa chọn, cụ thể như sau:

  • Thời gian sẽ là khoảng 1 ngày đến 4 ngày làm việc nếu đơn hàng được thanh toán theo hình thức thanh toán bằng tiền mặt (COD), thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, thanh toán bằng ví eM, MoMo hoặc ZaloPay.
  • Thời gian sẽ là khoảng 6 ngày đến 16 ngày làm việc nếu đơn hàng được thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ.

Hướng dẫn các bước kiểm tra thời gian hoàn tiền Lazada

Để kiểm tra về thời gian được hoàn tiền cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đơn hàng cần tra cứu thông qua website hoặc ứng dụng của Lazada.
  • Bước 2: Tiến hành kiểm tra thông tin về hoàn tiền: Website hoặc ứng dụng của Lazada sẽ hiển thị cập nhật chi tiết về tình trạng đơn hàng/hoàn tiền theo mốc thời gian. Do đó, khách hàng chỉ cần theo dõi các cập nhật này để nắm tình hình hoàn tiền cho đơn hàng của mình. Trong trường hợp Lazada hoàn tiền chậm, bạn có thể liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ. 

Những thắc mắc về cách hoàn tiền trên Lazada

Hoàn tiền Lazada là chính sách được nhiều người quan tâm khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử này. Vậy trong quá trình tìm hiểu, khách hàng thường có những thắc mắc nào về chính sách hoàn tiền Lazada?

Khách hàng có thể thay đổi hình thức hoàn tiền đã chọn trước đó cho đơn trả hàng hay không? 

Hiện tại, Lazada chưa hỗ trợ thay đổi hình thức hoàn tiền sau khi khách hàng đã gửi thành công đơn trả hàng trực tuyến. Trong trường hợp với đơn hàng thanh toán khi nhận hàng (COD), cần lưu ý lựa chọn chính xác hình thức hoàn tiền phù hợp ở bước yêu cầu trả hàng. Với các đơn hàng thanh toán theo hình thức trả trước thì tiền sẽ được hoàn về đúng tài khoản mà khách hàng đã sử dụng để thanh toán.

hoan-tien-ship-cod

Số tiền hoàn về cho khách hàng chưa chính xác? 

Đối với các đơn hàng hoàn trả trực tiếp về cho nhà bán hàng, trường hợp này sẽ xảy ra khi khách hàng nhập sai số tiền hoàn trong quá trình thực hiện đơn trả hàng trực tuyến. Do đó, cần lưu ý nhập số tiền hoàn chính xác tại bước yêu cầu trả hàng.

Trong trường hợp phát sinh tình huống sai sót thì cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1, chủ động trao đổi hoặc thỏa thuận về hướng hỗ trợ phù hợp với nhà bán thông qua công cụ “Chat trực tuyến với Nhà Bán Hàng” trên website của Lazada.vn. 
  • Bước 2, nếu vẫn không nhận được phản hồi hoặc phản hồi chưa hợp lý từ nhà bán khách hàng có thể liên hệ Lazada hoàn tiền trực tiếp qua website hoặc ứng dụng để được hỗ trợ. 

Lazada sẽ hoàn tiền bao nhiêu cho đơn hàng? 

Với các đơn hàng có sử dụng mã tiền điện tử, Lazada sẽ hoàn đúng số tiền mà khách hàng đã thanh toán cho giá trị sản phẩm đã đặt mua. Trong trường hợp một đơn hàng chỉ áp dụng mã tiền điện tử và không có phương thức thanh toán nào khác, mã tiền điện tử sẽ tự động được hoàn về trong ví Voucher của khách hàng.

Lazada-co-hoan-lai-ma-giam-gia-khi-don-hang-bi-huy-khong

Nếu quá thời gian thông báo vẫn chưa nhận được mã tiền điện tử hoàn hoặc có các thắc mắc thêm thông tin, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Lazada để được hỗ trợ.

  • Với đơn hàng được đặt trong các chương trình khuyến mãi giá tốt, số tiền hoàn chính xác sẽ là giá trị mà khách hàng đã thanh toán cho đơn hàng.
  • Với đơn hàng đặt bằng ví eM, tiền thưởng trong ví eM khi khách hàng trả hàng hoặc hủy đơn hàng nếu đã qua thời hạn sử dụng sẽ không được hoàn lại.
  • Với đơn hàng trả trực tiếp về Nhà Bán Hàng: Nhà Bán sẽ chỉ sẽ hòa đúng số tiền mà khách hàng đã điền vào đơn trả hàng trực tuyến. Do đó, cần kiểm tra chính xác các thông tin quan trọng trước khi hoàn tất.

Lazada có hoàn lại mã giảm giá mà khách hàng áp dụng trong đơn hàng bị hủy hay không? 

Đa số các mã giảm giá sẽ được tự động hoàn về tài khoản của khách hàng tại mục “Ví Voucher” nếu đơn hàng bị hủy toàn bộ và mã giảm giá vẫn còn thời gian sử dụng. Với các đơn hàng chỉ bị hủy một hay một vài sản phẩm thì mã giảm giá sẽ không được tự động hoàn.

Lazada có áp dụng hình thức đổi sản phẩm thay vì hoàn tiền cho tôi hay không?

Hiện tại Lazada chưa áp dụng hình thức này. 

Có thể thấy thủ tục hoàn tiền Lazada tương đối đơn giản và thuận tiện. Do đó chúng ta có thể thoải mái mua sắm mà không cần quá lo lắng về chính sách hoàn tiền Lazada. Chúc bạn đọc sẽ có nhiều trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên Lazada nhé!

Xem thêm:

Hoàn tiền Lazada về thẻ tín dụng mất bao lâu?

Bài viết nổi bật
trong tuần

Tải App ngay để trải nghiệm Finhay

Scroll to top